Home » » Review หนัง Parasite ชนชั้นปรสิต

Review หนัง Parasite ชนชั้นปรสิต

รีวิวหนัง Parasite ชนชั้นปรสิต

รีวิวหนัง Parasite ชนชั้นปรสิต


ผลงานใหม่แนว Dark Comedy อย่างภาษาโดยใช้ครั้งแรกที่เทศกาลเมืองคานส์ เพลงจากหนังเรื่องนี้ปาดหน้านั้นจึงนึกว่าที่รางวัลทองคำอย่างน้อยคนละ time in Hollywood ที่กำกับโดยผู้กำกับมากฝีมืออย่างพร้อมเพย์ทำอย่างไรและลีโอนาโดดิคาปริโอคล้ายๆนั้นกลายเป็นหนังมากกว่าวันนี้ไม่ได้สำเร็จในที่ว่าหักปากกาเซียนพอได้ยินชื่อเสียงขนาดนี้หนังเรื่องนี้เข้าปุ๊บก็ไม่รอช้ารีบไปดูเลยวันนี้เราจะมาพูดถึงพาราไดซ์ว่ามันไม่ได้อย่างไรยังไงลองฟังกันดูโดยเนื้อเรื่องจะเริ่มไปที่ครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในย่านสลัมของเกาหลีประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คนได้แก่ 1 หมู่ลูกชายคนโตที่จองลูกสาวคนเล็กเช็คเบอร์ดวงตาน้อย เค้กผู้เป็นพ่อและสั่งชุกผู้เป็นแม่ของพวกเด็กๆและภรรยาของดีเทคครอบครัวนี้ทั้งยากจนทั้งไม่เอาไหนอีกทั้งยังเกลียดคร้านพ่อแม่ตกงานลูกชายสอบเข้าไปติดลูกสาวก็ไม่ได้เรียนพวกเขาอาศัยอยู่ในแหล่งเสื่อมโทรมที่สุดของเกาหลีชุมชนอาจเรียกว่าพวกเขานี่แหละคือชนชั้นล่างสุดของสังคมอย่างแท้จริงอยู่มาวันหนึ่งลูกชายของครอบครัวนี้ได้บังเอิญได้รับการไว้วางใจเพื่อนสนิทของเขาให้ไปช่วยสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กสาวมัธยมที่ชื่อว่า ตัวเขาเองจะต้องไปต่างประเทศและเห็นว่าคิ้วนั้นมีทักษะภาษาอังกฤษที่ดีแต่มีข้อแม้คือต้องปลอมตัวเป็นเด็กมหาลัยให้แนบเนียนและน่าเชื่อถือเพราะที่เขาจะจ้างได้เนื่องจากคนที่เขาจะจ้างนั้นเป็นผู้มีอันจะกินที่บ้านหลังโตขึ้นได้ยากที่สุดของเกาหลีแต่แน่นอนว่างานดีๆแบบนี้มีหรือที่จะปฏิเสธเขารับหน้าที่สอนภาษาอังกฤษให้ทายเหตุปลอมแปลงชื่อใหม่เป็นเคลวินอีกทั้งยังได้งานนี้โดยทันทีโดยสามารถบอกคุณได้ทุกอย่างชื่อได้สำเร็จว่าเขาคือติวเตอร์ระดับเทพที่แท้จริงและเมื่อเขาสามารถเข้าไปที่บ้านหลังหรือสำเร็จก็ได้เห็นความร่ำรวยของครอบครัวนี้จะมีความคิดเห็นอื่นนอกจากจะ

ใช้สอนพิเศษอย่างเดียวและนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าพ่อของเรื่องดีนั้นทำออกมาได้ดีมากๆที่เราไปเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรื่องเท่านั้นเรียกได้ว่าแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอกหนังเรื่องนี้ยาวประมาณ 2 ชั่วโมงเลยตลอดทั้งเรื่องเนี่ยมีการหักมุมไปมาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ยากพอสมควรทั้งตัวเรื่องนี้ยังมีความตลกตลกมากๆต่างๆมาไม่ขาดสายโดยมุกเหล่านี้แหละที่มีไว้เพื่อสร้างฉากหลังของเรื่องนี้ต้องบอกว่าค่อนข้างจะหนักมากๆนี่คือความหมายของ Dark Comedy การดำเนินเรื่องแสดงให้เห็นถึงปัญหาด้านสังคมชนชั้นคนจนคนรวยสิ่งที่พวกเขาเจอหน้าแตกต่างกันขนาดไหนต้องขอชื่นชมทางผู้กำกับในการเล่าเรื่องนี้มากๆเพราะปกติแล้วเนี่ยหนังแนวนี้จะเลือกวิธีเล่าแบบชื่อตรงจึงทำให้ค่อนข้างจะน่าเบื่อแล้วก็ไม่อินเท่าไหร่แต่มองจุนโฮเนี่ยตราบซ่อนเรื่องนี้ไว้ทำการความตลกขบขันถึงตลอดเวลาที่เราดูเนี่ยเราจะหัวเราะไปกับพวกเรามีแต่ในใจก็จะคิดว่านี่มันโคตรน่าเศร้าเลยนี่หว่า แม้แต่น้อย Alphard ต่างๆผ่านภาพผ่านสิ่งแวดล้อมรอบตัวทั้งหมดเนี่ยจะถูกปกคลุมไปด้วยความขำจึงจะเกิดขึ้นทุกวันๆอาจจะไม่รู้สึกถึงเรื่องนี้มากนักแต่ขอหนังเรื่องเข้าจุดพีคช่วงนี้แหละที่จะย้อนกลับมาทำให้เราคิดได้ว่าหากธรรมดาที่ผ่านมาได้มีความหมายขนาดไหนอีกครั้งเรื่องเนี่ยยังเล่นกับความรู้สึกคนดูได้ดีมากๆการไล่ระดับความรู้สึกของคนดูเนี่ยเหมือนเรากำลังเล่นรถไฟเหาะพี่กำลังขึ้นที่สูงก่อนจะตกอย่างรวดเร็วความรู้สึกต่างๆถาโถมเข้าใส่คนดูเหมือนกันแตกในว่าตอนเดินออกจากโรงงานยังเป็นไม่หายเหมือนเราโดนหมัดน็อคเอาท์ที่ปลายทางเลยการแสดงในเรื่องนี้ก็ไม่ได้ไก่กาแต่ละคนเรียกได้ว่าถึงบทบาทมากทั้งฟังคนจนทั้ง 4 คนเข้าถึงบทบาทวิชาชีพขั้นโปรแต่ที่ดีที่สุดต้องขอยกให้กับคุณนายไฮโซอย่างในพระอิริยาบถคุณนายผู้ชายเสื้อออกมาได้ดีมากๆคุณแม่มีอันจะกินที่อยากให้ลูกเจอแต่สิ่งซ่อนไว้ด้วยเดี๋ยวก็เอาอยู่จริงๆแต่คุณแม่ที่ยังสาวคนนี้เลยว่าเรื่องนี้เนี่ยการแสดงก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งเลยสรุปพระ Zeiss เนี่ยเต็มไปด้วยทุกองค์ประกอบที่ไหนดีๆเรื่องนึงควรจะมีทั้งเพราะที่ดีการดำเนินเรื่องระดับปรมาจารย์การสอดแทรกเนื้อหาหลักไว้ภายใต้ความคุ้มค่าในการใช้ภาพสื่อความหมายทั้งหมดรวมกันออกมาเป็นภาพยนตร์ที่ดูง่ายและเป็นธรรมชาติแม้คุณจะไม่ใช่คนที่คิดมากในการดูหนังเรื่องนึงคุณก็ยังสนุกกับมันได้ อีกไม่นานจะกลายเป็นตำนานให้คนทำหนังรุ่น

หลังเนี่ยได้ศึกษาอย่างแน่นอนแนำอยากให้ไปดูกันหนังดูไม่ยากเลยคิดว่าเรื่องนี้เนี่ยดูง่ายที่สุดในบรรดาหนังรางวัลแล้วจะรับแค่ไหนเนี่ยพูดมากขนาดนี้คงไม่ต้องถาม 10 เต็ม 10 หนังเรื่องนี้เนี่ยคุณค่าอย่างยิ่งพี่จะไปนั่งดูในโรงภาพยนตร์ที่ได้บรรยากาศที่สุดสำหรับการรับชมถ้าคุณชอบหนังที่พระองค์ประกอบดีสมบูรณ์แบบคุณจะหลงรักเรื่องนี้อย่างสุดหัวใจรีบหน่อยเรื่องนี้จะอยู่ในโลกไม่นานเรื่องนี้เข้าทาง SF แล้วก็ Major Cineplex เลยอยู่ที่ไหนก็ได้แล้วก็เคลื่อนที่ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นดูหนังสยองขวัญปรสิตเนี่ยเป็นคำเปรียบเปรยจึงเปรียบเปรยกับอะไรนั้นอยากให้ลองไปดูเองมันจบไปแล้วสำหรับการรีวิวหนังเรื่อง Paradise ก็ขอบอกตามตรงคำว่านี่เป็นหนังที่เนี่ยถ้าไม่นับ Avengers endgame ให้หนังเรื่องนี้แหละดีที่สุดของปีนี้แล้วตั้งแต่พี่เริ่มดูมาถ้าไม่มีหนังเรื่องไหนก็จะมาแซงเรื่องนี้ได้เนี่ยหนังเรื่องนี้คงเป็นหนังที่ดีที่สุดแห่งปีอย่างแน่นอนยังไงก็ยัง แบบนี้แหละคือเหตุผลที่เนี่ยมานั่งทำเพจหนังโรงหนังกันเขาอยากจะให้ทุกคนเนี่ยอยากดูหนังดีๆแบบนี้ล่ะทักทายทางมาถึงตรงนี้แล้วก็ขอขอบคุณทุกคนด้วย



Review หนัง Parasite ชนชั้นปรสิต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
Copyright ©
Created By Sora Templates & Free Blogger Templates