Review Movie THE QUEEN'S GAMBIT

รีวิวหนัง THE QUEEN'S GAMBIT

รีวิวหนัง THE QUEEN'S GAMBIT

ก็เลยมองหาหนังหรือว่าซีรีย์ที่น่าสนใจลองดูรีวิวให้กับทุกคนได้ดูให้ฟังบ้างจึงมองหาไปเรื่อยๆจะได้เจอกับมินิซีรีย์เรื่องใหม่ของน้องจอยอย่างครีม Grab it up ดูซีรีย์เรื่องนี้เนี่ยถูกดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันพอได้เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่ต้องคิดอะไรแล้วล่ะน้องจอยเล่นทั้งทีควรใจแสดงนำแบบนี้ก็ต้องตัดสินใจดูแบบไม่ลังเลว่ากลับมาสะดุดกับประเด็นหนึ่งของหนังโดยจะขอเล่าถึงเรื่องย่อสั้นๆของหนังเรื่องนี้ก่อนแล้วกันที่คุณจะสามารถเห็นได้จากเทเลอร์นั่นแหละมินิซีรีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนักหมากรุกหญิงในช่วงปี 1960 อายุกีฬาหมากรุกยังเป็นกีฬาของผู้ชายและเธอคนนี้ก็หาหมออัจฉริยะกินเพียงคนเดียวของวงการนี้ถ้าจะมาเปลี่ยนแปลงโครงการหมากรุกไปตลอดกาลเป็นเพื่อนแอบพ่อจะเห็นจุดที่สะดุดไหมล่ะที่สะดุดก็คือเรื่อง หนังที่มีประเด็นของหมากรุกมันจะดีจริงๆหรอเราจะสนุกกับสิ่งที่เราไม่เข้าใจได้ยังไงต้องขอบอกก่อนก็ว่าเนี่ยไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับหมากรุกและก็เชื่อว่าหลายๆคนก็ไม่รู้เช่นเดียวกันมากเพราะยังพอเข้าใจแต่ว่าเขาเป็นแบบนี้แหละมันเลยทำให้อยากดูเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นเพราะว่าจะได้มาบอกทุกคนว่าคนที่ไม่รู้เรื่องหมากรุกเลยแต่สามารถสนุกกับซีรีย์เรื่องนี้ได้หรือเปล่าความรู้สึกหลังดูจบจะเป็นยังไงเราไปฟังกันเลยซึ่งความรู้สึกแรกหลังจากดูจบเลยก็คือสนุกกับที่เรื่องนี้สนุกแล้วก็ดูเงินมากๆเลยไม่รู้ว่าการที่เป็นแฟนคลับของอันยาเทย์เลอร์- จอยมันจะเกี่ยวไหมแต่คิดว่าการเล่าเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เนี่ยทำได้อย่างลงตัวรู้ว่ากำลังพูดถึงอะไรอยู่จังหวัดในการเล่าก็ทำออกมาได้ดีมากๆก็ต้องคอยบอกตอนนั้นก็ว่าซีรีย์เรื่องนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เรา


รู้สึกตื่นเต้นลุ้น ทำนองนั้นไม่เหมือนกับเรานี่กำลังติดตามชีวิตผู้หญิงคนนึงผู้หญิงที่เล่นหมากรุกเก่งมากๆเท่านั้นเองดังนั้นในช่วงเวลาเกือบจะชั่วโมงแล้วจะได้เริ่มดูตั้งแต่เด็กผู้หญิงคนนึงที่เล่นหมากรุกไม่เป็นเพราะที่เธอเริ่มเล่นหมากรุกที่เธอเริ่มเป็นวัยรุ่นก็จะถึงจุดที่เธอเป็นแฟน Master เป็นความรู้สึกที่เราจะได้รู้สึกระหว่างดูก็คือว่าเผลอณเดชนับเลขที่บอกการเล่าเรื่องของเรื่องนี้มันมีจังหวะที่ดีมากๆทุกฉากนั้นก็มีความหมายซึ่งนี่ก็คือเสน่ห์ของ limited หรือ Mini Series นั้นเองพี่แหม่มมีตอนจบอยู่แล้วแน่นอนในตอนที่ 7 ดังนั้นเขาไม่จำเป็นจะต้องเล่าเรื่องให้มันยาวให้มันยืดอย่างไรความหมายทุกคำพูดและทุกเหตุการณ์ไม่มีความหมายแฝงอยู่และสำหรับคำถามที่ทุกคนน่าจะสงสัยมากที่สุดก็คือถ้าเกิดว่าเล่นหมากรุกไม่เป็นเนี่ยจะสนุกหรอสำหรับซีรีส์เรื่องนี้คำตอบก็คือสนุกสนุกกว่าที่คิดไว้มากเลยว่าใครเล่นหมากรุกอยู่แล้ว สนุกกันไปอีกแล้วถ้าเกิดว่ายังมีคำถามต่อว่าแล้วก็จะสนุกได้ยังไงในเมื่อเราไม่เข้าใจเลยชีวิตเรื่องนี้แหละเขาจะใส่ตัวละครที่เป็นตัวแทนของเราเราในที่นี้ก็คือคนที่ไม่เข้าใจมาดูกันเองเราจะได้รับข้อมูลต่างๆที่ตัวสิ่งที่ต้องการให้เรารู้อ่านตัวละครนี้และข้อมูลเนี่ยก็ไม่ได้เยอะเลยไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลมันจะเยอะแล้วจำไม่ได้หนักแล้วหนังแต่เน้นไปที่อารมณ์แล้วก็ความสำคัญของการแข่งขันในแต่ละครั้งมากกว่าแล้วเราจะเข้าใจได้ยังไงล่ะว่าใครเก่งใครไม่เก่งถ้าเกิดว่าเราไม่เข้าใจอะไรเลยอย่างนี้เนี่ยนางจะตอบเราด้วย background ของคนๆนั้นน้องจิรกานต์ตอนที่เราดูหนังจีนก็ได้จอมยุทธที่เก่งที่สุดในใต้หล้าถ้าเราต้องไปสู้กับคนแบบนั้นเนี่ยเราไม่ต้องเข้าใจหรอกเพราะว่าเขาเก่งขนาดไหนเราเข้าใจว่าเขาเก่งที่สุดในใต้หล้าก็พอแล้วใช่ไหมล่ะดังนั้นหมากรุกก็เช่นเดียวกันกับคนนี้เคยเป็นแชมป์รักมาก่อนเคยทำแบบนั้นเคยชคนนี้ทุกคน แล้วก็จะเข้าใจมากขึ้นแน่นอนส่วนตัวมาที่สำคัญมากๆเลยก็คือเหล่านักแสดงในเรื่องนั้นเองในการแข่งขันหมากรุกที่เราดูแล้วไม่เข้าใจเลยว่าการเดินหมากตัวนี้

Review Movie THE QUEEN'S GAMBIT

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
Copyright ©
Created By Sora Templates & Free Blogger Templates