Home » » Review Movie TENET เทเน็ท

Review Movie TENET เทเน็ท

รีวิวหนัง TENET เทเน็ท

รีวิวหนัง TENET เทเน็ท

            คอหนังก็ต้องรู้จักโตเฟอร์โนแลนเขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับมือทองหลังยุคปี 2000 อย่างไม่ต้องสงสัยคนงานแทบทุกชิ้นกับพี่ปล่อยออกมามีเอกลักษณ์แล้วก็ลายเซ็นเป็นของตัวเองอย่างชัดเจนทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งรายได้แล้วก็ไปวิจารณ์เกิดปรากฏการณ์ที่ว่าหนังอะไรแนวไหนก็ไม่รู้เห็นเลยเขาจะยากอยู่ไป 3 รอบแล้วก็ยังงงๆแต่ว่าไม่เป็นไรเขาไม่มีชื่อนอนเล่นอยู่บนโต๊ะมีคนนั่งเป็นจำนวนไม่น้อยแล้วเหรอที่พร้อมจะตีตั๋วเข้าไปดูอย่างแน่นอนน่าจะเป็นแค่ผู้กำกับคนเดียวและรายการในยุคนี้ที่จะสามารถทำอะไรแบบนี้ได้เคยได้ยินคำนี้ไหมล่ะหนังโนแลนล้ำลึกและทะเยอทะยานสิ่งแรกที่ผมเนี่ยคิดถึงเสมอเวลาที่นึกถึงผลงานของโนแลนแต่ว่าก็ต้องคบกันไว้ตรงนี้ก่อนตัวผมเองเนี่ยไม่ได้ถึงขั้นเป็นแฟนตัวยงของหนูแหละแต่ยังได้ไม่ได้ยินทุกเรื่องที่จะทำด้วยมันง่ายๆที่ชอบเลยก็มีเคยมีแต่ขอชื่นชมไม่ได้เลยสำหรับคนงานกี่คนและมีความเป็นไปปายเข้ามาด้วยอินเตอร์สเตลลาร์หรือว่า Inception ที่ผู้กำกับภาพนี้สามารถล้างสารข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ต่างๆออกมาให้เป็นภาพยนตร์ที่เข้าใจง่ายแต่ว่าก็ลึกซึ้งสวยงามและน่าตื่นเต้นในเวลาเดียวกันเนี่ยเรามาพูดถึงเครดิตดีกว่าอย่างที่เป็นปริศนามากที่สุดแล้วไล่ไปตั้งแต่ตัวเทลเลอร์เลยดูกี่รอบกี่รอบเนี่ยก็คงจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่แล้วว่าเรื่องราวมันเกี่ยวข้องกับอะไรสายลับจารกรรมเวลาทั้งหมดที่ตัวอย่างโชว์ให้เราได้เห็นยิ่งดูก็ยิ่งงงไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วมันจะไปในทิศทางไหนเสื้อตัวนี้เดี๋ยวผมขอพูดตรงๆเลยว่าถ้าเกิดว่าเป็นหนังเรื่องอื่นมีตัวอย่างแบบนี้แหละก็ผมไม่เข้าไปดูในนอนแต่สำหรับเรื่องนี้คงเป็นข้อยกเว้นจากบ้านเลยหนังแอนก็จะพูดถึงความรู้สึกหลังชมเลยขอเพิ่มอีกนิดนึงไม่ใช่พูดถึงเรื่องย่อสั้นๆของเทอร์เน็ทที่ทุกคนไม่ได้รู้จักเธอนั้นเองแล้วเพื่อที่ทุกคน

จะได้เข้าใจภาพรวมมากขึ้นแน่นอนว่าไม่มีการสปอยใดๆแล้วก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวที่ส่งผลต่ออารมณ์ของหนังอยากแน่นอนสบายใจได้เลยเริ่มจากตัวเองของเราที่บอกไม่ถูกว่าเป็นสายลับหรือว่าทหารรับจ้างกันแน่แต่ที่รู้ๆคือเขามีความสามารถรอบด้านทั้งการต่อสู้แล้วก็แทรกซึมที่นี้เนี่ยตัวของเราก็จะเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆภารกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติเป้าหมายคือการตามหาและรวบรวมของชิ้นที่เป็นต้นเหตุของทุกอย่างที่ได้จบแล้วแค่นี้แหละบอกว่ามันจะช่วยทุกคนได้จะดูน้อยเลยแต่ว่าประเด็นที่ผมพูดทั้งหมดเนี่ยอยากให้ทุกคนจำเป็นพวกนี้เอาไว้ให้ดีแล้วก็มาถึงในส่วนของความรู้สึกหลังดูผมเชื่อเหลือเกินว่า 100% ของคนที่ดูอยู่ในโรงนั้นในโรงรอบสื่องวดที่ 16 สิงหาคมทุกคนอื่นแน่นอนมันเหมือนโดนต่อยกล้วยมาชุดรัวๆจนไม่ทันจะตั้งตัวในตอนนั้นเนี่ยคิดอะไรไม่ค่อยออกแต่ที่แน่ๆก็คือผมสรุปกับตัวเองได้เลยว่าหนังเรื่องนี้เนี่ยให้กลายเป็นหนังโนแลนที่ผมชอบที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัยแล้วก็แกนหลักของเรื่องเนี่ยเป็นหนังสายลับจารกรรมแบบเต็มสูบโดยเฉพาะต้นเรื่องแล้วก็กลางเรื่องมันจะมุ่งเน้นไปที่การสืบสวนและการตามหาซะเป็นส่วนใหญ่ต้องบอกว่าทำได้ดีมากๆเลยเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความเดียวความจริงจังความฉลาดและที่สำคัญก็คือมันไม่ได้เวอร์จนเกินไปซึ่งตรงนี้เนี่ยก็ส่งผลให้ตัวละครนั้นดูมีถึงรักมากที่เขาสามารถส่วนนึงก็ต้องยกเครดิตนี้ให้กับ 2 และแสดงหลักๆงามมากๆแล้วยังติดผ้าเก่าของโรเบิร์ตแพททินสันเนี่ยไม่ได้เลยที่เขาเล่นเนี่ยมันน่าสนใจไม่แพ้กับตัวละครหลักเลยเวลาเข้าคู่กันก็มีเคมีที่ตรงกันมากๆถ้าพี่ฝากก็พอกันด้วยใช้ในเรื่องนี้เนี่ยมันดุดันฉับไวตามสไตล์โมเดิร์นสไตล์ที่คาดหวังจากบูธสนั่นลั่นทุ่งเรื่องนี้ก็มีอะไรกับแม่จะดูแปลกๆไปสักหน่อยก็ตามเป็นแบบไม่เซ็นเซอร์นั่นแหละที่กระสุนมันจะย้อนกลับมาได้ใช่ไหมตอนที่ดูแลก็ดูแปลกๆเหมือนกันแต่ว่ามันก็ชวนขึ้นเช่นเดียวกันโดยเฉพาะเรื่องนี้เนี่ยถ่ายทำในระบบ Free Fire Map ด้วยไม่รู้เหมือนกันว่าไปทานกันอีก 5 นาทีจะได้เห็นเนี่ยมันอลังการสุดๆเลยอาจจะไม่ได้ตื่นเต้นเท่ากับเรื่องก่อนๆแต่ผมขอสรุปง่ายๆเลยละกันว่าภาพสวยเสียงดีจังหวะเร้าใจทุกอย่างที่ควรมีในหนังแอ็คชั่นโจรกรรมเนี่ยหนังเรื่องนี้ทำได้อย่างเยี่ยมยอดไม่ใช่ประเด็นสำคัญของคลิปนี้แล้วของหนูล่ะเนี่ยจะมีอะไรหลายๆอย่างประกอบอยู่แต่ที่แน่นอนก็คือความธรรมดาไม่ใช่หนึ่งในนั้นที่ทำให้เธอนั้น

                แตกต่างไปจากหน้า ก็คือความทุกข์ยากพอใจมากๆที่จะทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ง่ายต่อการทำความเข้าใจซึ่งดูเหมือนจะเป็นจุดย่อยแต่ว่าไม่ใช่สำหรับหนังโนแลนเจ้าสิ่งนี้เนี่ยมันกลับทำให้หนังมีเสน่ห์ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อผมจะขอแบ่งออกเป็น 2 ข้อหลักๆแล้วกันอย่างแรกเลยก็คือหนังเนี่ยได้สร้างกดเป็นของตัวเองให้เน็ตนั้นจะมีความเกี่ยวข้องกับการเวลาฟิสิกส์มีลูกเล่นที่เล่นกับกาลเวลาที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆตรงจุดนี้แหละที่จงใจจะเล่นกับการรับรู้ของคนดูเพราะว่าทุกอย่างที่เราดูเนี่ยมันจะขาดกับสามัญสำนึกพื้นฐานทั้งหมดเลยเหมือนกับเราไปอยู่ที่ดาวดวงอื่นที่มันไม่มีอะไรคล้ายกับโลกที่เราอยู่เลยสักนิดนึงไปติดตั้งๆก็ผิดเพี้ยนเหมือนจะไปแล้วไม่ร้อนน้ำเย็นแล้วไม่หนาวของไม่ตกจากที่สูงลงต่ำแต่ไปจากต่ำขึ้นสูงเราจะเห็นภาพเหล่านี้ไหมเพราะรู้สึกเวลาดูกับเราจะรับรู้ได้แต่ว่ามันไม่ชินกับใครจะงงแต่ก็ไม่งงเลยตรงจุดนี้มันจะไปผูกกับชัด Action ด้วยบอกตรงๆว่าบางจุดบางช่วงเนี่ยคือไม่เข้าใจเลยดูไม่รู้เรื่องทุกอย่างมันผสมปนเปเต็มไปหมดแล้วไม่รู้ว่าตัวละครจะยิงไปเพื่ออะไรต่อสู้แบบไหนใครต่อยใครใครรับหมัดคำว่ามันไหมมันแน่นอนแต่ถ้าถามว่ามันยังไงผมตอบไม่ได้เหมือนกันทุกอย่างเนี่ยมันผสมกันเยอะมากจริงๆกลายเป็นว่าก็เหลือแค่คำถามเดียวกับว่าตอนคิดบทเนี่ยก็คิดกันได้ยังไงก็คือการเล่าเรื่องต้องจุดนี้แหละที่สำคัญการเล่าเรื่องของหนูแล้วเนี่ยไม่มีคำว่ายางมือสองคนดูเลยและมีการตัดต่อที่ฉับไวแต่ละฉากเนี่ยมันจะไหลไปเร็วมากๆแล้วแต่ว่ายังไม่ทันจะเข้าใจประเด็นเก่าเนี่ยประเด็นใหม่ก็โผล่มาอีกแล้วมันถูกโยนเข้ามารัวๆจนเกิดอาการที่เรียกว่าหมื่นบาทเท่านี้ยังไม่พอของตัวละครในเรื่องนี้อย่างมาในรูปแบบที่ผมขอเรียกว่าการคุยกันของพวกมือโปรแล้วกันมันจะพบเห็นบ่อยได้เลยหนังหรือว่านิยายสืบสวนต่างๆที่คนเก่งๆมาเจอกันไม่ต้องพูดอะไรเยอะมองตาก็รู้ใจละชอบพูดคำคมเปรียบเปรยไว้ชั้นเชิงไม่ยอมบอกรายละเอียดตรงๆเลยดูเป็นมืออาชีพเก่าๆมากมันก็แลกมาด้วยความจริงๆแล้วเรื่องนี้อีกอย่างเดียวมันเข้าใจไม่ยากอีกแล้วมันก็เลยทำให้เครดิตเนี่ยยิ่งสร้างความสนใจกับคนดูมากขึ้นไปอีกเหตุการณ์ระหว่างฉากบางทีก็ไม่เข้าใจก็ตัวละครคิดยังไงว่าจะทำอะไรต่อกันแน่ถ้าจะยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้เห็นแบบชัดเลยก็คือเราเป็นนักเรียนที่ไปนั่งฟังอาจารย์ที่ตึก 2 คนเนี่ยพบกันเรื่องวิชาการกันแบบดูๆแล้วก็เร็วๆแล้วก็หันมาถามความคิดเห็นของเราว่าคิดยังไงกับเรื่องที่เพิ่งพูดไปบ้างอะไรประมาณนี้เลย 2 อย่างนี้แหละก็อาจจะทำให้คุณทานได้ง่ายๆเลยซึ่งผมก็จะไม่แปลกใจเลยคาดว่าจะมีคนที่ไม่ชอบหนังเรื่องนี้แต่ผมเนี่ยในฐาที่ดูมาแล้วก็เลยอยากจะแนำนิดนึงแต่ว่าเป็นคนใจเย็นๆพอดีดูในมันจะมีจุดงงๆสุดที่ไม่เข้าใจซึ่งจะเป็นเรื่องปกติเลยนี่คือสิ่งที่ต้องการเขาจงใจให้เป็นแบบนั้นเราต้องทำก็คือปล่อยอารมณ์ให้เข้าไปกับหลานไม่ต้องรีบร้อนหัวเสียไปซะก่อนไม่เข้าใจไม่เป็นไรเก็บคำถามที่มีไว้ในหัวแล้วก็แค่นั้นเนี่ยนำทางเราไปที่ธนาคารที่เราสงสัยมันจะถูกตอบด้วยตัวของมันเองซึ่งเธอเนี่ยมันแบ่งแยกชัดเจนเลยระหว่างครึ่งแรกแล้วก็ขึ้นมาของเรื่องที่ช่วง

            ล่างเนี่ยจะค่อยเฉลยให้กับผู้ชมได้รับรู้เรื่องราวต่างๆไปจนกระทั่งจบเนี่ยก็จะพบว่าหนังมันไม่ได้ยากอย่างที่คิดถ้าโลกของเรานั้นเข้าใจง่ายแกนหลักเข้าใจง่ายดูรู้เรื่องแล้วก็ยังแฝงไปด้วยความคมคายและลึกซึ้งไม่ต่างจากนางบอกว่าฉันดีทั่วไปเลยแต่ว่าสำหรับรายละเอียดของนางเนี่ยยังไงผมก็คิดว่าอยู่รอบเดียวไม่อยู่ทางพอแล้วอย่างน้อยต้อง 2-3 รอบผิดไปผมยังเสียดายอยู่ตอนนี้เนี่ยเครียด 6 สิงหาคมหน่อยกำลังดูอยู่จะดูรอบ 2 จบไปแล้วสรุปแล้วกันถ้าเราจะเรียกใช้เน็ตว่าเป็นหนังเฉพาะกลุ่มได้ไหมก็อาจจะไม่ใช่ซะทีเดียวมันมีส่วนผสมของหลายๆอย่างที่เข้ามารวมกันแต่ที่แน่ๆก็คือมันค่อนข้างจะยากอยู่พอสมควรถ้าจะไปดูอัลคอร์ปอร์เรชั่นเป็นหลักเพราะเรื่องนี้ไม่ตอบโจทย์มันมีความมันอยู่ไหมก็มีความหมายถึงมีไหมก็มีถึงจะทำออกมาได้ซับซ้อนพอสมควรทุกอย่างจะถูกพูดถึงเข้ากับพอร์ตหลักทั้งหมดซึ่งทั้งหมดนี้คือตัวชูโรงหลักของเคเน็ตและที่สำคัญที่ผมจะพูดก็คือจะทำให้ Inception กลายเป็นหนังดูง่ายมากๆไปเลยแล้วความซับซ้อนของมันเนี่ยคนละระดับคนละเลเวลเลยแต่ว่าความยากของมันนี่แหละแล้วก็คือส่วนหนึ่งของความเสี่ยงของหนังเรื่องนี้แล้วแต่ผมยังอดไม่ได้จริงๆที่จะนำไปเปรียบเทียบกับ Dark netflix คือเราจะช่วยผมดูซิวันนี้จบแล้ว เราคงไม่ได้เห็นหนังสือซีรีย์แนวย้อนเวลาที่เจ๋งในระดับนี้แล้วแต่ผิดพลาดมาไวกว่าที่คิดเยอะเลยถ้าเปรียบ what does คือการเล่นกับเวลาที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเป็นการเร่งกับเวลาที่น่าตื่นเต้นและตื่นตามากที่สุดเรื่องนี้จะพาคุณไปได้ไกลกว่าและประกันว่าประสบการณ์ที่คุณได้พบเนี่ยมันจะไม่มีทางเจอได้ในหนังเรื่องไหนแน่นอนและมันจะมีบางจุดเล็กๆน้อยๆในการที่จะทำให้เรียกได้ว่ามันห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบก็ตามแต่สิ่งต่างๆที่บ่งบอกความเป็นหนังของผู้กำกับนั่นมันมีอยู่ในเรื่องนี้อย่างเต็มเปี่ยมมันล้ำมันลึกและทะเยอทะยานมากกว่าหนังเรื่องไหนให้คะแนนไม่ได้จริงๆถ้าคุณไม่ชอบก็จะกลายเป็นเกลียดเรื่องนี้ไปเลยแต่สำหรับผมผมซื้อผมชอบความสดใหม่ของหนังเรื่องนี้มากๆซึ่งเต็มไปเลยแต่ว่าเนี่ยไม่ใช่คะแนนแต่ว่าเป็นความรักของผมที่มีต่อหนังเรื่องนี้ต่างหากมีใครรอบแรกเนี่ยไปหลายรอบแล้วผมคิดว่ามันน่าจะพุ่งขึ้นมามากกว่านี้อีกแน่นอนแล้วก็ขอย้ำอีกทีกับว่าหนังเรื่องนี้มันค่อนข้างจะดูยากลองถามตัวเองว่าชอบแนวประมาณนี้ไหมดู Dark แล้วรู้สึกยังไงถ้าคุณชอบ Dark เรื่องนี้คุณจะรักแบบสุดๆแล้วถ้ารู้ว่าไม่ใช่ก็ถามตัวเองดีๆก็ว่าเราอยากจะพลาดหนักจริงๆเรื่องนี้ไปจริงๆหรือเปล่าถ้าทำใจได้ก็ไม่ต้องไปดูถ้าเกิดว่าใครจะไปดูผมแนำให้นอนให้พอเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนเข้าชมแล้วเวลา 2 ชั่วโมง 30 นาทีของหนังจะมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่กับคุณเองพรุ่งนี้มีฉายในระบบ imax ด้วยทั้งแบบดิจิตอลแล้วก็แบบพิมพ์ขนาด 70 มิลลิเมตรซึ่งในส่วนของ 70มิลลิเมตรในเฉพาะสาขาที่พารากอนเท่านั้นซึ่งผมก็แนำว่าให้ดูแบบจัดเต็มไปเลยจองที่ใหญ่กว่าย่อมเห็นอะไรได้มากกว่าซึ่งเราก็มีรูปเปรียบเทียบให้ดูหน่อยระหว่างจอปกติจอดิจิตอลแล้วก็ 70 เมตรว่ามันต่างกันแบบไหนซึ่งก็จะประมาณนี้ใครสะดวกแบบไหนก็ไปจัดเลยผมแนำว่าต้องดูมากจริงๆขอบคุณภาพจากเพจ iMac Thailand ด้วยและเช่นเคยที่ปากว่าไม่เท่าตาเห็นเรื่องนี้จะล้ำลึกและทะเยอทะยานอยู่ที่ผมพูดหรือไม่มันจะทำให้คุณงงก็เดินเกาหัวจากโรงหรือเปล่าหรือว่ามันจะเป็นอย่างที่คุณรักมากที่สุดในปีนี้คุณเท่านั้นกับที่เป็นผู้ตัดสินในเน็ต 27 สิงหาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์และระบบ iMac ไปอยู่กับเธอมากจริงๆ 

Review Movie TENET เทเน็ท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
Copyright ©
Created By Sora Templates & Free Blogger Templates