Home » » Review Movie BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก

Review Movie BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก

รีวิวหนัง BABAYAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก

รีวิวหนัง BABAYAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก



การรีวิวภาพยนตร์เข้าใหม่ในโรงเรียนจากสถานการณ์อะไรเนี่ยพวกเราก็คงจะรู้กันดีใช่ไหมล่ะน่าจะประมาณ 4 เดือนได้ถ้าเกิดว่าจำกันไม่ผิดตัวแรกที่เป็นโรงหนังเมียบอกตรงๆก็ว่าคิดถึงมากเหลือเกินอาจารย์มันคั่นเนื้อคั่นตัวยังไงชอบกลเวลาไม่ได้ไปนั่งดูหนังในโรงภาพยนต์สงสัยจะคิดถึงแอร์ของเมเจอร์หยอกอย่างไรก็ตามหลังจากในระยะห่างไปสตาร์ทดูเหมือนว่าตัวเองก็เริ่มจะปรับตัวได้อาการลงแดงเหล่านั้นก็ค่อยๆหายไปกลายเป็นว่าเชื้อชาติกับการเสพสิ่งบันเทิงจากบ้านแพน happen บรรยากาศเวลาเข้าโรงหนังไปแล้วล่ะไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครเป็นเหมือนหรือเปล่าไม่ได้ยินข่าวว่าโรงภาพยนตร์จะเปิดในวันที่ 1 มิถุนายนกลับรู้สึกเฉยๆไม่ได้ตื่นเต้นแบบที่เคยคิดเอาไว้แต่ใจเหมือนกันอาจจะเป็นเพราะว่าดูจากคลิปหนังฉายแล้วเนี่ยไม่ค่อยจะมีหนังฟอร์มใหญ่ฟอร์มยักษ์เข้าด้วยคงจะต้องรอไปอีกสักพักเลยแหละกว่าทุกอย่างจะกลับมาสู่สถานการณ์ปกติยังไงก็ตามคิดว่าถึงเวลาแล้วจะพาตัวเองออกจากห้องตัวเองเพื่อเตรียมตัวสำหรับการดูหนังรีวิวแต่ก็วิจารณ์เพื่อนำมาเล่าสู่กันฟังให้กับแฟนๆทุกคนเหมือนเคยและเรื่องแรกที่จะพาไปรีวิวในวันนี้หลังจากห่างหายกันไปนานให้หายคิดถึงหนังเรื่องนั้นก็คือบรรยากาจ้างผีมาเลี้ยงเด็กแล้วใช่ไหมล่ะรู้จักตกและชื่อเน็ตก็เป็นหนัง Horror ไม่ผิดแท้แน่นอนแนวที่ชอบแบบนี้ต้องลองก็เลยไปแบบมั่วๆไปดูรีวิวไม่รู้ Taylor ไม่รู้อะไรทั้งสิ้นที่ตัวดูรอบเช้าก็ไปเลยกับไอคอน cinemas ของห้างไอคอนสยามบรรยากาศ

เนี่ยค่อนข้างจะเงียบเหงามากๆตอนไปเดี๋ยวมีแค่จริงๆที่ไปจองตั๋วไม่รู้ว่าเป็นเช้าเกินไปหรือเปล่าด้วยว่าเป็นที่ตัวไหนดีกว่ากล้าคุยไหมชื่อนี้จริงๆหลายคนน่าจะเคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อนแน่นอนหนึ่งในนั้นก็คือใช่ญาติของจอห์นวิคหรือว่าที่เราคุ้นเคยกันอีกทีก็คือ boogeyman นั้นเองแล้วมันคืออะไรล่ะบาบายาก้าเป็นเรื่องเล่าคืนบ้านจัดทางรัสเซียกับทำนองผีปอบของไทยอะไรแบบนั้นเลยตำนานเล่าว่ามันคือแม่มดในป่าลึกเธอมักจะปรากฏตัวในรูปลักษณ์ของหญิงแก่และคอยลักพาตัวเด็กๆไปกินเป็นอาหารถือว่าเป็นตำนานที่โด่งดังในแถวนั้นเลยมากกว่าที่ตัวไหนกันต่อยังคง Concept หลักของเนื้อเรื่องไว้อย่างดีเรื่องย่อว่าในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งมีครอบครัวใหม่ประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูกอีก 2 คนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ตัวหนังจะตกการที่เด็กชายที่ชื่อว่าอีกอร์กับฉันเป็นพี่คนโตเขาจะพบกับสิ่งประหลาดเหนือธรรมชาติที่บ้านได้จากพัทยาหน้าพี่เลี้ยงคนใหม่มาดูแลน้องสาวของเขาซึ่งยังเป็นเด็กทารกตัวเองสัมผัสถึงบรรยากาศน่าขนลุกๆที่แผลมาจากตัวเธอได้นานแล้วตั้งแต่ที่เธอคนนี้เข้ามาในบ้านเด็กชายก็จะพบเจอกับเหตุการณ์น่าสยองขวัญที่จะเริ่มบ่อยขึ้นและสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็เชื่อมโยงไปยังป่าลึกใกล้หมู่บ้านอีกพยายามจะใช้ความลับเกี่ยวกับพี่เลี้ยงคนใหม่นี้มายิงตามหายิ่งสืบในที่สุดก็ได้ค้นพบปริศนาของเมืองที่ไม่มีใครสักคนเอกใจมาก่อนบางทีเรื่องนี้อาจจะใหญ่เกินไปสำหรับเด็กชายอย่างเค้ามันคืออะไรและเพราะเหตุใดคนในเมืองถึงไม่รับรู้ถึงความผิดปกติได้ต้องไปหาคำตอบในโรงภาพยนตร์เขารู้สึกแรกของหลังจากลูกออกมาจากโรงภาพยนตร์เนี่ยมันปนกันไปก็สำหรับหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะสับสนมากเลยว่าหนังเรื่องนี้เนี่ยมันจะน่ากลัวหรือว่าไม่น่ากลัวดียังงงๆอยู่เหมือนกันคำเดียวที่เหมือนจะหลงเหลืออยู่ในหัวก็คือไม่สมศักดิ์ทางมันดูเหมือนกันไปหมดทุกอย่างเลยเดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังว่ามันเป็นยังไงเขาเรียกว่าที่เต็มเรื่องก่อนเลยต้นทางที่ถูกมันจะเป็นแนว Horror สยองขวัญแบบเต็มตัวทั้งฉากทรัพย์ที่ทำออกมาตามแบบฉบับหนังผีเทคนิคการหลอกผีจั้มสแกต่างๆมากันเพียบกับตัวแกเรื่องจริงๆเดี๋ยวคนข้างๆจะมีความเป็นแฟนตาซีสูงมากๆอารมณ์วรรณกรรมเยาวชนอะไรประมาณนั้นเลยตัวละครอายุน้อยมีการรวมกลุ่มมีพลังภาพมาดูคนข้างจะขัดกันเองพอสมควรจึงอยู่กับว่ามีหนังบางเรื่องที่ทำแบบนี้แถมยังทำออกมาได้ดีด้วยซึ่งนั่นก็คืออีนั่นเองใช่ไหมล่ะถ้าใช้เช่นการเล่าเรื่องแบบนั้นค่อนข้างจะต่างระดับกันมากพอสมควรก็พยักหน้าดูเหมือนจะพยายามใส่ฉากหลอกหลายๆแบบเข้ามาช่างเทคนิคที่ดัดแปลงมาจากหนังสยองขวัญเรื่องหลายเรื่องเรียกว่าถ้าเกิดว่าดูหนังแนวนี้มาเยอะดูไปก็ต้องลองก่อนแน่นอนแต่ว่าชาติหน้าก็คล้ายเรื่องนี้ชาตินี้ก็หาเรื่องงานอะไรแบบนั้นเลยเป็นแบบนี้ไปตลอดตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องถ้าเป็นต้มยำใหญ่ก็คือต้มยำรวมมิตรพิเศษอะไรประมาณนั้นเลยจริงๆแล้วก็ไม่ได้คิดมากเรื่องนี้ถ้าเกิดว่าทำออกมาได้ดีแต่ปัญหาก็คือมันทำออกมาได้ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่นั่นเองเป็นเหตุผลที่มันเป็นแบบนั้นไงก็เพราะว่าชาวต่างชาติมันดูใหญ่ๆชอบกลไม่เข้ากับสถานการณ์เท่าไรเพื่อสังเกตกันไหมในหนังสยองขวัญเนี่ยทุกครั้งที่มีผีโผล่ออกมามันก็จะแทรกเรื่องราวไว้ในนั้นด้วยให้สัมพันธ์กับตัวเนื้อเรื่องก็ทำให้คนดู

เนี่ยได้รับมากยิ่งขึ้น ที่ไปอยากจะหลอกก็หลอกแบบนี้เนี่ยต้องให้เด็กมันดูดีชักชวนตกใจมากขนาดไหนก็รู้สึกว่าไม่ค่อยอินเท่าไหร่มันขาดความต่อเนื่องโดยสิ้นเชิงประกอบกับมิติของตัวละครที่แบนราบแบบสุดๆคือดูหน้าตัวละครและคุณก็จะรู้เหรอว่าใครเนี่ยมีนิสัยแบบไหนแล้วมันก็จะเป็นแบบนั้นไปจนจบไม่มีการพัฒนาตัวละครให้ร้ายก็ร้ายใครดีก็ดีเป็นอย่างนั้นไปทั้งเรื่องถ้าคุณเป็นคนหงุดหงิดง่ายกับการกระทำของตัวละครเจอเรื่องนี้เข้าไปว่ามีหัวร้อนแน่นอนเอาแล้วก็บ่นมาซะเยอะอันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของพวกเราอย่าเพิ่งว่าพวกเลยต่อไปนี้จะขอพูดถึงจุดที่ชอบบ้างแล้วกันเรื่องมันก็คืองานภาพนั้นเองว่าไม่กล้าเนี่ยมีงานภาพที่สวยงามและมีเอกลักษณ์มากๆเริ่มจากตัวฉากอย่างบ้านในห้องต่างๆมาดูสะอาดตาประกอบการจัดแสงแล้วก็มุมกล้องทุกอย่างสวยงามมากๆในระหว่างที่ดูเนี่ยบางทีก็แอบคิดว่านี่เรากำลังดู Channel รีวิวคอนโดของคุณผู้ผลิตอยู่หรือเปล่าประมาณนั้นเลยเหรออีกข้อนึงก็คือคิดว่าตัวละครปีศาจในเรื่องนี้แหละค่อนข้างจะน่าสนใจมากๆชอบการตีความหน้าตาและความสามารถของมันเนี่ยดูมีเอกลักษณ์อาจจะได้นิดหน่อยก็คือตัวไหนเนี่ยไม่ได้ใช้องค์ประกอบของมันอย่างเต็มที่เป็นด้ายสีแดงที่เป็นเฉพาะของตัวปราสาทจริงๆแล้วน่าจะเล่นกับมันได้อีกเยอะเวลาที่ใช้ประกอบฉากก็ดูทั้งสวยและก็ร้อนมากๆเหมือนกันตัวเองเนี่ยขนลุกสุดก็ถามพวกนี้นี่แหละแต่มันก็มีน้อยมากจริงๆรู้สึกเสียดายนิดนึงก็ยังดีเกินไปในตอนต้นกับเรื่องนี้สร้างจากตำนานพื้นบ้านมันย่อมลึกลับและก็น่าค้นหาอยู่แล้วแถมเพิ่มต่างๆที่ปูมาตั้งแต่ต้นเรื่องเนี่ยก็เริ่มจะมาขมวดปมตอนเอาช่วงสายๆถึงตอนนี้แหละที่ตัวหนังจะเริ่มทำงานมันจะทำให้เราอยากรู้กับกิ๊บตามแล้วก็สงสัยไปเรื่อยๆว่าตอนจบมันจะเป็นยังไงสุดท้ายเนี่ยเราจะเริ่มไม่ค่อยกลัวแล้วล่ะมันจะกลายเป็นรั้วเสียมากกว่าแต่ว่าใครก็ไม่ได้ตั้งใจดูบอกเลยว่ามีงงแน่นอนเพราะว่าตัวไหนเนี่ยเขาหรือไม่เราต้องตีความบ้างว่าบางครั้งก็ต้องจำให้ได้จากประโยคประโยคเกี่ยวอะไรประมาณนั้นสรุปเป็นหนังที่ตัวคิดว่าเลือกยากมากเลยว่ามันเหมาะสมกับใครจะบอกว่าเหมาะกับเด็กตัวไหนมันก็ดูมืดหมดแล้วก็เข้าใจยากมากเกินไปหน่อยตัวหนังสือเหมือนจะดูง่ายเลยแต่ว่ารายละเอียดเยอะพอสมควรในช่วงท้ายให้พลาดไปอย่างที่บอกงงแน่นอนแล้วเธอก็บอกว่ามันเหมาะกับคอหนังสยองขวัญอยากจะเห็นชัดกว่ากันเยอะๆก็อาจจะใช่แต่ว่าคุณดูหนังแนว

นี้มาเยอะแล้วก็จะรู้สึกธรรมชาติพอสมควรก็ต่างๆเนี่ยมันเหมือนรีไซเคิลมาจากหนังผีแดงๆมาเอาเป็นว่าถ้าเกิดว่าใครคิดถึงบรรยากาศดูหนังผีในโรงอยากสัมผัสความตกใจที่คุณเคยผอมลงรอหนังสยองขวัญความยาวที่อาจจะเข้าภายในปีนี้คาดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเหมือนกันอย่างน้อยภาพสวยๆกับบรรยากาศของรัสเซียก็น่าจะเป็นอะไรที่ทำให้เราเนี่ยแบบเผลอๆได้ใครที่ไม่เคยดูหนังจากฝั่งนู้เนี่ยลองดูสักเรื่องนึงก็ไม่เสียหายแล้วก็จริงๆแล้วเนี่ยนางก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นดูได้เป็นเพลินดูไปเรื่อยๆจนจบโดยคุณจะไม่มีความรู้สึกว่าอยากจะลุกออกจากโรงอะไรประมาณนั้นเรื่องนี้ขอให้พี่ 5.7 คะแนนมีหลายจุดที่ชวนพิศวงพอสมควรอาจจะผิดที่ตัวเองก็ได้ที่อาจจะคาดหวังไปสักนิดนึงถ้ายังไงก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นจากหมีมูฟวี่เท่านั้นเขาอย่างที่เราเคยบอกสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นหนังผีที่เลี้ยงนี้อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจคุณก็ได้ไม่มีใครสามารถตอบคุณได้นอกจากตัวของคุณเองแล้วก็ใครที่ชอบบรรยากาศเงียบเป็นส่วนตัวการดูหนังในช่วงนี้น่าจะบอกคุณมากๆเลยไปพิสูจน์ได้ด้วยตาของตัวเอง

Review Movie BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
Copyright ©
Created By Sora Templates & Free Blogger Templates